Tuesday 11 August 2009

Sống ở bungalow


Ngày 09.08.2009 Giờ 17:48

Sống ở bungalow

Kiến trúc & Đời sống - Ngôi nhà trệt, mái lợp lá dừa hệt như bungalow của những resort ở vùng biển lại nằm yên ả trong một con đường khuất ở khu Thảo Điền, Quận 2. Một cánh cổng to chắc chắn bằng gỗ đã nhuốm màu thời gian. Lối đi từ cửa cổng trải dài với hai hàng cây phủ mát dẫn đến khu vườn nhỏ trước sân nhà và cả gian bếp ngoài trời

Những công tắc quạt cổ bố trí ngay mái hiên.

Lối vào nhà với thảm cỏ xanh lãng mạn

Uyên, chủ nhân ngôi nhà kể rằng hai vợ chồng họ dọn đến đây từ sáu năm trước, khi ấy nơi này chỉ là một căn nhà tạm bợ không có gì đặc biệt, nhưng ngay lập tức họ cảm thấy quyến luyến lối đi lãng mạn dẫn vào nhà, lại thêm khu vườn xinh xắn sẵn có. Thế là hai vợ chồng bắt tay vào việc thiết kế lại không gian sống theo cách của riêng mình. Chị cũng tiết lộ, chồng chị, người Đức, vốn là chủ một công ty chuyên thiết kế, sản xuất đồ nội thất xuất khẩu đi các nước châu Âu, thế nên toàn bộ đồ nội thất trong nhà đều được đo ni cho phù hợp với sở thích và gu thẩm mỹ của cả hai người. Họ đều là người yêu thích phong cảnh đồng quê thế nên mọi vật dụng trong nhà họ đều chọn loại vật liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên, gần gũi, nhẹ nhàng và đơn giản.

Khoảng sân bên ngoài đủ để bố trí một gian bếp ngoài trời theo đúng phong cách châu Âu, bao gồm bếp, lò nướng, bàn để đồ ăn, bồn rửa chén, tủ lạnh. khu nấu ăn và quầy bar, với những chiếc ghế cao thoải mái là không gian hàn huyên của chồng chị và những người bạn vào những đêm trăng đẹp.

Nội thất bên trong ngôi nhà mang phong cách châu Âu, phòng khách rộng chiếm nửa diện tích đặt ở trung tâm ngôi nhà, hai bên là phòng ngủ chính dành cho người lớn và phòng ngủ nhỏ, phòng đồ chơi dành cho trẻ con. Cả hai phòng ngủ đều có những cánh cửa mở ra ngoài. Chỉ cần với tay kéo rèm cửa là nghe tiếng chim lích chích, tiếng côn trùng. Lãng mạn và bay bổng nhất là phòng tắm, chủ nhân mang tất cả những thi vị cuộc sống vào không gian này, với cánh cửa sổ mở ra sân vườn, trẻ con sẽ thích thú ngắm những khóm lá xanh còn đọng sương mỗi buổi sớm mai, chúng bước chân vào bồn tắm và tưởng tượng đang nghịch với cát biển, với những con ốc chậm chạp đang ngủ quên bên lối vào.

Địa chỉ nhà: 17 Nguyễn Ư Dĩ, Phường Thảo Điền, Q.2

Bài: Nguyên Kha
Ảnh: A.Q

Phòng ngủ chính với cánh cửa lớn thông với không gian phòng khách Góc giải trí của gia đình
Phòng khách được thiêt kế nội thất theo gu của chủ nhà Góc trưng bày cho những đứa trẻ trong nhà
Phòng tăm theo đúng kiểu bungalow. Những đồ gỗ do chính tay chủ nhà đóng
------------------------------------------------------------------ source http://sgtt.com.vn/Detail35.aspx?ColumnId=35&newsid=55256&fld=HTMG/2009/0807/55256

No comments:

Post a Comment